Các hãng lớn đã bắt đầu tham gia vào thị trường thời trang thể thao điện tử esport.
Năm 2019, Tyler Blevins, được biết đến là game thủ chuyên nghiệp Ninja, đã trở thành người chơi game chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới thiết kế đôi giày đặc của riêng mình với hãng thời trang thể thao nổi tiếng Adidas.
Đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đánh dấu sự kết hợp giữa thế giới game và thời trang, một sự kết hợp đã nhanh chóng phát triển và quy mô trong năm ngoái khi các công ty thời trang bắt đầu nắm bắt được số tiền khổng lồ và sự mến mộ mạnh mẽ của người dùng trong thế giới esports.
Năm 2018, toàn bộ quy mô thị trường esports được định giá gần 1 tỷ USD và định giá đó được dự kiến sẽ tăng, theo Statista. Trong khi một hoặc hai năm trước có khá ít sự hợp tác giữa các thương hiệu thời trang chính thống và esports, nhưng chỉ riêng năm ngoái đã chứng kiến hàng chục dự án mới.
Có một vài chiến thuật mà các thương hiệu lớn đã thực hiện để tạo nên cơn sốt esports: tài trợ cho các đội game chuyên nghiệp, tài trợ cho các sự kiện và tạo ra các sản phẩm liên quan đến game nói chung. Về phía nhà tài trợ đội game, phần lớn các hãng thời trang tiếp cận bằng các tài trợ áo áo thi đấu cho các đội tuyển game như cách họ tài trợ cho các đội bóng, hoặc bằng cách thiết kế giày đặc trưng cho một người chơi hoặc trở thành nhà tài trợ chính thức.
Ngoài Adidas, công ty đã tạo ra áo thi đấu game esports như Team Vitality từ Pháp, cũng như giày đặc trưng với Ninja, thì Nike cũng đã tham gia vào thị trường thời trang thể thao điện tử esports. Năm ngoái, Nike đã bắt đầu tài trợ cho 16 đội game chuyên nghiệp tại Trung Quốc là thành viên của Liên minh huyền thoại Pro League (LOLPL), công ty làm đồng phục và cung cấp giày thể thao cho các đội.
Champion và Foot Locker đã hợp tác để đưa các thương hiệu thời trang game thủ của các đội esports nổi tiếng ra bán lẻ kể từ tháng Năm năm ngoái.
Tyler Lewison, tổng giám đốc bộ phận trang phục đội chiến thắng nói rằng: “Chúng tôi đã dành một khoảng thời gian trong năm qua tham gia vào lĩnh vực này ở các cấp độ khác nhau: cấp độ nghiệp dư, chuyên nghiệp, cấp độ đại học, cố gắng tìm hiểu và hiểu về người tiêu dùng trong lĩnh vực này. Càng nhiều thời gian chúng tôi dành càng nhiều thời gian tìm kiếm, chúng tôi càng trở nên ấn tượng với các vận động viên và người hâm mộ. Những anh chàng này thực sự xứng đáng được giới thiệu tại cửa hàng bán lẻ ngay bên cạnh bất kỳ đội thể thao truyền thống nào.
Đáng ngạc nhiên, Louis Vuittion cũng đã nhận được cơ hội quảng bá. Nhà mốt Pháp đã có một cách tiếp cận khác; thay vì tài trợ cho các đội hoặc người chơi riêng lẻ, công ty đã ký hợp đồng vào tháng 9 với Riot Games, người tạo ra Liên minh huyền thoại, để phát triển một bộ sưu tập trang phục, một bộ trang phục ảo được mặc trong trò chơi và hộp đựng cúp cho nhà vô địch thế giới Liên minh huyền thoại thương hiệu Louis-Vuitton. Louis Vuitton cũng làm hộp đựng cúp cho FIFA World Cup.
Tháng trước, Puma đã tiết lộ một chiếc tất được thiết kế dành riêng cho các game thủ có giá 100 đô la để sử dụng trong nhà và trong đấu trường, nó mang lại sự thoải mái, hỗ trợ và độ bám liền mạch để game thủ có thể thích nghi với các chế độ chơi hoạt động khác nhau và chơi game tốt nhất. Vào tháng 7, K-Swiss đã ra mắt một chiếc giày nhắm vào các game thủ, được chế tạo để cho người mang tháo chúng ra mà không cần dùng tay.
Kết luận
Thời trang thể thao điện tử là một ngành mới nhưng đầy tiềm năng mà các hãng thời trang không thể bỏ qua. Trong những năm tới chúng ta sẽ được chứng kiến ngày càng nhiều những hãng thời trang lớn tham gia vào thị trường này; những bộ trang phục đẹp, những phụ kiện thời trang đẹp dành cho game thủ chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư sẽ được tạo ra. Hãy theo dõi Thời trang thể thao Vinasport để cập nhật thêm những thời trang dành cho game thủ các bạn nhé!